Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Uống sữa đậu nành có tác dụng gì tốt cho sức khỏe?

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, sữa đậu nành là loại thức uống bổ dưỡng được nhiều người ưa thích. Sau đây là các tác dụng tuyệt vời của sữa đậu nành với sức khỏe mà Cachtribenh.com chia sẻ với các bạn.

Xem thêm:

Trong sữa đậu nành nguyên chất có chứa hàm lượng calo thấp có tác dụng làm giảm lượng hấp thụ nhiệt của cơ thể. Ngoài ra đậu nành còn có chứa chất xơ giúp loại bỏ độc tố và mỡ thừa, đồng thời làm đẹp da và giảm cân hiệu quả. Các vitamin, khoáng chất khác như: Manganese, Selenium, đồng, kali, phốt pho, magiê, sắt, canxi, Vitamin B6, Folate, Riboflavin (B2), Thiamin (B1) và Vitamin K… trong đậu nành cũng rất tốt cho sức khoẻ.

[caption id="attachment_4629" align="aligncenter" width="660"]Uống sữa đậu nành có tác dụng gì Uống sữa đậu nành có tác dụng gì?[/caption]

Sau đây là 8 tác dụng tuyệt vời của sữa đậu nành nguyên chất (không đường):

1. Uống sữa đậu nành nguyên chất giúp giảm cân, loại bỏ mỡ thừa

Đây có lẽ là công dụng được yêu thích nhất của sữa đậu nành không chỉ riêng với các chị em mà còn với cả cánh mày râu đang "loay hoay" không biết làm thế nào để giảm béo. Các nghiên cứu cho thấy việc uống một ly sữa đậu nành không đường mỗi ngày sẽ giúp giảm bớt lượng mỡ thừa ở bụng một cách hữu hiệu, mang lại một vòng eo thon thả. Đồng thời giúp làm giảm nguy cơ béo phì cùng nhiều bệnh lý khác do lượng mỡ thừa này gây ra.

2. Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường

Trong sữa đậu nành có chứa các axit béo không bão hòa, chủ yếu là Omega-6 và các phytosterol có tác dụng ngăn ngừa tăng cholesterol, giảm sự hình thành mỡ máu, làm giảm các triệu chứng bệnh tim mạch như cholesterol xấu trong máu cao, huyết áp cao, tắc nghẽn động mạch vành và tai biến mạch máu dẫn tới đột quỵ.... Ngoài ra, đậu nành còn chứa Cellulose có tác dụng ngăn ngừa sự hấp thụ đường, rất tốt trong ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường.

3. Sữa đậu nành ngăn ngừa chứng loãng xương

Sữa đậu nành rất giàu canxi, vì thế sử dụng sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị loãng xương, đau nhức xương khớp, đặc biệt là ở phụ nữ khi bước vào tuổi mãn kinh.

4. Sữa đậu nành giúp làm đẹp da, chống lão hóa

Công dụng của sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành không đường rất giàu hợp chất Genistein, vì vậy nó có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể một cách tự nhiên và hiệu quả, đặc biệt là với làn da. Vì vậy, uống sữa đậu nành nguyên chất hằng ngày chính là bí kíp để lưu giữ tuổi thanh xuân cực đơn giản mà bạn nên bỏ túi.

5. Giúp cải thiện 3 vòng của eva

Nếu bạn đang cảm thấy không hài lòng về số đo 3 vòng của mình thì đừng quên bổ sung sữa đậu nành nhé. Đậu nành chứa một lượng lớn estrogen nên chúng có công dụng rất hữu hiệu trong việc kích thích phát triển vòng một. Đồng thời nó còn giảm mỡ bụng vòng 2 và tăng kích thước cho vòng 3, mang lại vóc dáng cân đối.

6. Giải tỏa tâm lý căng thẳng ở phụ nữ mãn kinh

Với phụ nữ trung niên, sữa đậu nành nguyên chất chính là loại thức uống được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Mỗi ngày uống 2 ly sữa đậu nành cho cơ thể là liệu pháp giúp phụ nữ mãn kinh giảm căng thẳng tâm lý, bổ sung các vitamin giúp tăng cường thể chất, phòng ngừa các chứng bệnh phụ khoa thường gặp.

7. Uống sữa đậu nành nguyên chất giúp tóc chắc khỏe

Đậu nành nguyên chất có chứa lượng protein rất lớn và bổ dưỡng. Bởi vậy, uống sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp mái tóc không chỉ chắc khỏe mà còn giúp mái tóc mỏng và thưa trở nên dày dặn, óng ả hơn.

8. Ngăn ngừa ung thư

Tác dụng của sữa đậu nành

Thành phần Protease Bowman- Birk trong chất đạm của đậu nành có thể ức chế sự khởi phát của các tế bào ung thư. Do đó uống sữa đậu nành thường xuyên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giúp phòng ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung hay ung thư tuyến giáp hiệu quả.

Hi vọng với những kiến thức Cachtribenh.com chia sẻ trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi sữa đậu nành có tác dụng gì. Vì vậy ngay từ hôm nay bạn hãy tập cho mình thói quen uống sữa đậu nành thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh, bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét