Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Thuốc Glucosamine có tác dụng gì, giá bao nhiêu và cách sử dụng

Thuốc Glucosamine là thuốc bổ xương khớp, thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. Giờ hãy cùng tìm hiểu thuốc Glucosamine có tác dụng gì, giá bao nhiêu và cách dùng ra sao để đảm bảo hiệu quả và an toàn qua bài viết sau nhé! 

Xem thêm: Thuốc Hoạt huyết nhất nhất có tác dụng gì, giá bao nhiêu và cách sử dụng

[caption id="attachment_5166" align="aligncenter" width="600"]Thuốc Glucosamine Thuốc Glucosamine[/caption]

Thông tin và thành phần của Glucosamine

Thuốc Glucosamine hay còn có tên gọi khác là chitosamin với thành phần chính là vỏ của các loài giáp xác như tôm, cua, vỏ sò… Đây đều là những thành phần tự nhiên nên tương đối an toàn khi sử dụng, ít gây ra các tác dụng phụ cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Thuốc glucosamine có các dạng và hàm lượng gồm:

  • Viên nén 250mg;
  • Bột hoặc dung dịch uống 1,5g;
  • Dung dịch tiêm 400mg/3m.

Tác dụng của thuốc Glucosamine

Glucosamine là hợp chất giống như cellulose, được cơ thể sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng khớp và sụn. Glucosamine tác động bằng cách kích thích sản xuất sụn, từ đó khiến các khớp hồi phục. Ngoài ra Glucosamine cũng giúp bảo vệ sụn, ngăn không cho sụn phân hủy.

Glucosamine được chỉ định điều trị trong các trường hợp thoái hóa xương khớp, thoái hóa khớp nguyên phát và thứ phát như thoái hóa khớp gối, thoái hóa cột sống, vai, háng tay, viêm khớp, loãng xương...

Glucosamine có thể có một số tác dụng khác không được liệt kê nhưng bác sĩ có thể chỉ định sử dụng. Bạn có thể trao đổi với dược sĩ để biết thêm chi tiết.

Liều lượng và cách sử dụng Glucosamine

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ điều trị hướng dẫn sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân. Theo các chuyên gia, liều lượng tối đa dùng Glucosamine mỗi ngày là 1500mg. Liều tham khảo:

  • Người bị đau nhức, thoái hóa khớp ở mức độ nhẹ đến trung bình: Uống 2 viên glucosamine mỗi ngày, chia 2 lần.
  • Người bị đau nhức xương khớp thể nặng: Uống 4 viên glucosamine mỗi ngày, chia 2 lần, mỗi lần 2 viên. Sau 2 tuần sử dụng, bạn giảm và duy trì liều lượng còn 2 viên glucosamine mỗi ngày, chia làm 2 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Người khỏe mạnh muốn phòng tránh các bệnh xương khớp: Uống 1-2 viên glucosamine mỗi ngày.

Lưu ý: Tất cả những thông tin về cách sử dụng thuốc Glucosamine chỉ mang tính tham khảo. Bệnh nhân cần dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ và hướng dẫn trên nhãn thuốc. Không sử dụng thuốc với số lượng lớn hơn, nhỏ hơn hay lâu hơn so với đề nghị.

Chống chỉ định thuốc Glucosamine trong các trường hợp

− Bệnh nhân mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.

− Người dị ứng với hải sản

− Bệnh nhân đái tháo đường

− Người bị rối loạn chảy máu

− Người chuẩn bị phẫu thuật

Thận trọng khi sử dụng

− Cần thông báo với bác sĩ nếu như bạn đang sử dụng thêm cả các loại thuốc khác.

− Sử dụng thuốc cho trẻ em hoặc người cao tuổi.

− Người mắc bệnh tai mũi họng.

− Phụ nữ có thai và đang cho con bú.

− Tác dụng phụ của thuốc có thể gây buồn ngủ, vì thế người thường xuyên phải điều khiển máy móc hay lái tàu xe nên tránh sử dụng.

− Glucosamin là thuốc điều trị nguyên nhân gây thoái hoá, gây đau khớp, không phải là thuốc giảm đau. Vì vậy thuốc không có tác dụng tức thời mà cần dùng trong thời gian nhất định. Ngoài ra bệnh nhân cũng cần phối hợp các loại thuốc chống viêm, giảm đau cùng với glucosamin để tăng hiệu quả cho đến khi hết đau.

Những tác dụng phụ của thuốc

Một số tác dụng phụ của Glucosamine bạn có thể gặp phải bao gồm: táo bón, tiêu chảy, buồn ngủ, nhức đầu, buồn nôn, đau dạ dày.

Nếu gặp phải những tác dụng phụ này trong quá trình dùng thuốc thì bạn nên ngưng sử dụng và thông báo ngay với bác sĩ để có phương án xử trí kịp thời

Thuốc Glucosamine dành cho Phụ nữ có thai và cho con bú

Chưa có đầy đủ nghiên cứu về tác dụng của thuốc Glucosamine với phụ nữ có thai và đang cho con bú. Vì vậy tốt nhất không nên sử dụng thuốc, trừ trường hợp cần thiết và có sự chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Glucosamine giá bao nhiêu?

Thuốc Glucosamine 1500mg có giá tham khảo là 650.000đ/hộp x 180 viên. Tùy loại xuất xứ của thuốc ở Mỹ, Úc, Nhật, Đức, Nga hay Pháp mà giá thuốc có thể thay đổi.

Trên đây là các thông tin về thuốc Glucosamine. Tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng khi chưa có ý kiến của bác sĩ. Hi vọng với những kiến thức trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và sử dụng thuốc một cách hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét