Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

8 cách chữa mụn nhọt nhanh nhất tận gốc ngay tại nhà

Áp dụng những cách trị mụn nhọt dễ làm tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên sau đây sẽ giúp bạn đẩy lùi các nốt mụn đáng ghét tận gốc nhanh chóng nhất.

Mụn nhọt là một dạng viêm da thường do vi khuẩn gây ra. Ban đầu nó chỉ là các nốt mụn nhỏ với biểu hiện viêm sưng đỏ. Sau đó nó có thể lan rộng hơn và sưng tấy, khiến người bệnh cảm thấy đau nhức, khó chịu cũng như ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày.

Các cách chữa trị mụn nhọt nhanh nhất tận gốc

Sau đây là một số cách chữa trị mụn nhọt cấp tốc giúp bạn khắc phục những nốt mụn viêm sưng hiệu quả và nhanh chóng nhất:

Cách trị mụn nhọt bằng chanh

Một cách trị mụn nhọt khá hiệu quả từ nguyên liệu có sẵn trong nhà là sử dụng quả chanh tươi bôi lên vùng da bị mụn nhọt để giúp các nốt mụn nhanh khô hơn. Đơn giản bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh tươi vắt lấy nước cốt, sau đó thấm bông gòn vào và thoa lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ.

Cách trị mụn nhọt bằng chanh

Hoặc bạn cũng có thể trộn một thìa nước cốt chanh với 1 thìa bột quế, đem hỗn hợp này đắp lên các nốt mụn và để qua đêm. Thực hiện cách làm này sẽ giúp chấm dứt những phiền phức do những nốt mụn nhọt đáng ghét gây ra.

Cách trị mụn nhọt bằng mật ong

Trong thành phần của mật ong có chứa hoạt tính kháng khuẩn bởi vậy nó được coi như một loại kháng sinh tự nhiên rất tốt cho sức khỏe và làn da của bạn. Bên cạnh đó mật ong cũng có khả năng tái tạo niêm mạc mới, từ đó làm các tổn thương trên da và niêm mạc mau lành hơn.

Để thực hiện bạn lấy bông thấm vào mật ong nguyên chất, thoa đều lên vùng da bị mụn và giữ nguyên trong khoảng nửa tiếng. Rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày 2 lần để chống nhiễm khuẩn và nốt mụn mau lành.

Cách trị mụn nhọt bằng dưa leo

Dưa leo là một nguồn cung cấp kali và các loại vitamin A, E và C có tác dụng làm mát và dịu vùng da bị mụn. Hơn nữa nó cũng giúp làm da trắng sáng tự nhiên, vì vậy đây là cách trị mụn nhọt đơn giản được rất nhiều chị em ưa thích.

Cách thực hiện: bạn cắt 1 - 2 trái dưa leo thành nhiều lát và đắp trực tiếp chúng lên mặt. Hoặc đem nhúng các lát dưa leo vào trong nước và ngâm trong nửa giờ. Dùng nước này để rửa mặt sẽ giúp làm sạch bụi bẩn và vi khuẩn từ lỗ chân lông, loại bỏ mụn nhọt sưng tấy một cách nhanh chóng.

Cách trị mụn nhọt bằng bột nghệ

Trong thành phần của tinh bột nghệ có chứa các chất có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa để lại sẹo thâm trên da. Vì vậy nó là một trong những phương pháp tự nhiên hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà để điều trị mụn một cách triệt để.

Đơn giản bạn chỉ cần lấy một thìa bột nghệ đem khuấy cùng với nửa cốc sữa hoặc nước ấm. Uống đều đặn hỗn hợp này mỗi ngày 3 lần trong vòng 4-5 ngày.

Hoặc đem bột nghệ và gừng tươi trộn chung với nhau rồi đắp hỗn hợp này lên vùng da bị sưng viêm, quấn xung quanh bằng một lớp vải mềm sạch trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm.

Cách trị mụn nhọt bằng kem đánh răng

Kem đánh răng cũng là một cách hiệu quả nhanh chóng mà bạn có thể thực hiện dễ dàng để chữa trị mụn nhọt. Bạn hãy thoa kem đánh răng lên vùng da nổi mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn rửa sạch lại bằng nước. Thực hiện đều đặn trong vài ngày bạn sẽ thấy nốt mụn bớt sưng đau và xẹp đi nhanh chóng.

Tuy nhiên lưu ý bạn chỉ sử dụng loại kem đánh răng trắng, không sử dụng các loại kem dạng gel hay có màu sắc sẽ không đem lại tác dụng.

Cách trị mụn nhọt bằng hoa nhài

Hoa nhài có chứa nhiều thành phần có khả năng kháng khuẩn, khử độc tố tích tụ dưới da, làm lành những vết thương do mụn nhanh chóng. Bởi vậy không thể không nhắc tới hoa nhài trong danh sách những cách trị mụn nhọt tận gốc và hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy 10gram hoa nhài, 20gram bồ công anh, 20gram kim ngân và 15gram cam thảo cho vào nồi đất để ninh và sắc thành nước để uống. Kiên trì uống đều đặn mỗi ngày 3 lần sẽ thấy các nốt mụn nhanh chóng biến mất.

Cách trị mụn nhọt bằng tỏi

Tỏi từ lâu đã được xem là kháng sinh tự nhiên bởi các công dụng chống oxy hóa, kháng nấm, khử trùng, điều trị mụn nhọt cấp tốc.

Có nhiều cách để chữa mụn bằng tỏi, bạn có thể đun nóng 1 tép tỏi và đặt nó lên khu vực bị mụn trong vòng 10 phút, mỗi ngày thực hiện như vậy vài lần. Hoặc ăn 2-3 tép tỏi sống trong bữa cơm cũng đem lại kết quả trị mụn rất tốt.

Cách trị mụn nhọt bằng nha đam

Trong thành phần của nha đam chứa nhiều các chất giảm viêm và diệt khuẩn hiệu quả. Bởi vậy đây cũng là một trong những cách trị mụn từ tự nhiên được nhiều người áp dụng.

Để thực hiện bạn đem nha đam rửa sạch, sau đó lọc lấy phần thịt bên trong. Đắp phần thịt nha đam này lên vùng da bị mụn nhọt. Kiên trì làm đều đặn bạn sẽ thấy tình trạng mụn nhọt được cải thiện một cách bất ngờ.

Chúc các bạn áp dụng thành công với 8 cách chữa trị mụn nhọt nhanh hiệu quả nhất tại nhà mà chúng tôi chia sẻ trên đây.

» Tổng hợp bởi Cachtribenh.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét