Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Thuốc Tanakan có tác dụng gì, giá bao nhiêu và cách sử dụng

Thuốc Tanakan là thuốc bổ não, thường được sử dụng để tăng cường tuần hoàn máu não, hỗ trợ cải thiện trí nhớ. Giờ hãy cùng tìm hiểu thuốc Tanakan có tác dụng gì, giá bao nhiêu và cách dùng ra sao để đảm bảo hiệu quả và an toàn qua bài viết sau nhé! 

Xem thêm: Thuốc Glucosamine nhất có tác dụng gì, giá bao nhiêu và cách sử dụng

Thuốc Tanakan

Thông tin và thành phần của Tanakan

Thuốc Tanakan là sản phẩm thuộc nhóm thuốc thần kinh với thành phần chính được chiết xuất từ cây bạch quả (Ginkgo biloba) với hàm lượng 40mg. Tanakan được sản xuất bởi công ty dược phẩm Beaufour Ipsen của Pháp.

Thành phần của thuốc:
  • Chiết xuất lá Ginkgo biloba được chuẩn hóa (EGb 761)................... 40mg.
  • Tá dược: Lactose monohydrate, Cellulose dạng vi tinh thể, Bột bắp, Silice keo khan, Talc, Magnesium stearate, Macrogol 400, Macrogol 6000, Dioxide titane, Oxyde sắt đỏ... vừa đủ 1 viên.

Tác dụng của thuốc Tanakan

Thuốc Tanakan được chỉ định điều trị trong các trường hợp:

− Suy giảm trí nhớ, giảm chú ý ở người cao tuổi.

− Bệnh nhân bị thiểu năng tuần hoàn não với các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, ù tai...

− Người bị rối loạn tiền đình

− Điều trị triệu chứng đau do viêm tĩnh mạch, viêm động mạch.

− Điều trị rối loạn về thị giác (bệnh võng mạc do tiểu đường) và tai mũi họng (chóng mặt, ù tai, giảm thính lực), rối loạn tuần hoàn thần kinh cảm giác do tuần hoàn máu kém.

Thuốc Tanakan được sử dụng cho người thiểu năng tuần hoàn máu não, trí tuệ giảm sút, trí nhớ giảm và làm việc căng thẳng. Người có các biểu hiện như đau đầu kinh niên, rối loạn tiền đình, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn, đau nửa đầu và đau nửa đầu vai gáy.

Thuốc Tanakan cũng được dùng cho đối tượng là học sinh, sinh viên từ 12 tuổi trở lên, đặc biệt trong thời kỳ ôn thi, áp lực công việc và học tập cao.

Liều lượng và cách sử dụng Tanakan

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ điều trị hướng dẫn sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân. Liều sử dụng thuốc Tanakan tham khảo:

Liều thông thường: 1 viên x 3 lần/ ngày. Pha loãng trong nửa ly nước, uống ở trong bữa ăn.

Lưu ý: Tất cả những thông tin về cách sử dụng thuốc Tanakan chỉ mang tính tham khảo. Bệnh nhân cần dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ và hướng dẫn trên nhãn thuốc. Không sử dụng thuốc với số lượng lớn hơn, nhỏ hơn hay lâu hơn so với đề nghị.

Chống chỉ định thuốc Tanakan trong các trường hợp

− Bệnh nhân mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.

− Trong thành phần của thuốc có chứa lactose vì vậy không dùng tanakan cho người bị galactose huyết  bẩm sinh, hội chứng kém hấp thu glocuse hay galactose hoặc thiếu men lactase.

Thận trọng khi sử dụng

− Cần thông báo với bác sĩ nếu như bạn đang sử dụng thêm cả các loại thuốc khác.

− Sử dụng thuốc cho trẻ em hoặc người cao tuổi.

− Bạn đang mắc bất kì tình trạng sức khỏe nào.

− Phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Những tác dụng phụ của thuốc

Giống như những loại thuốc khác, thuốc Tanakan cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ bao gồm:

− Tăng huyết áp

− Hạ huyết áp

− Rối loạn tiêu hóa

− Rối loạn ở da

− Gây đau nhức đầu

− Buồn ngủ hoặc an thần.

Nếu gặp phải những tác dụng phụ này trong quá trình dùng thuốc thì bạn nên ngưng sử dụng và thông báo ngay với bác sĩ để có phương án xử trí kịp thời

Thuốc Tanakan dành cho Phụ nữ có thai và cho con bú

Chưa có đầy đủ nghiên cứu về tác dụng của thuốc Tanakan với phụ nữ có thai và đang cho con bú. Vì vậy tốt nhất không nên sử dụng thuốc, trừ trường hợp cần thiết và có sự chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Tanakan giá bao nhiêu?

Thuốc Tanakan 40mg có giá tham khảo là 130.000đ/hộp 2 vỉ x 15 viên.

Trên đây là các thông tin về thuốc Tanakan. Tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng khi chưa có ý kiến của bác sĩ. Chúng tôi không chịu bất kì trách nhiệm nào với mọi rủi ro có thể xảy ra khi bệnh nhân tự ý dùng thuốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét