Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Thuốc Concor có tác dụng gì, giá bao nhiêu và cách sử dụng

Thuốc Concor là giải pháp thường được sử dụng trong điều trị cao huyết áp, rối loại nhịp tim. Giờ hãy cùng tìm hiểu thuốc Concor có tác dụng gì, giá bao nhiêu và cách dùng ra sao để đảm bảo hiệu quả và an toàn qua bài viết sau nhé! 

Xem thêm:

[caption id="attachment_4591" align="aligncenter" width="600"]Thuốc Concor Hình ảnh thuốc Concor 5mg[/caption]

Thông tin và thành phần của Concor

Thuốc Concor dạng viên nén bao phim hàm lượng 5mg chứa:

− Bisoprolol fumarate ………………5mg.

− Tá dược: Viên nhân: Silica colloidal khan, magnesi stearat, crospovidon, cellulos vi tinh thể, tinh bột ngô, hydrophosphat khan... vừa đủ 1 viên

− Lớp phim bao: Oxyt sắt vàng (E172), dimethicon, macrogol 400, titan dioxid (E17), hypromellos

Tác dụng của thuốc Concor

Concor được chỉ định điều trị trong các trường hợp :

− Điều trị cho người bệnh tăng huyết áp 

− Điều trị bệnh mạch vành 

− Điều trị cho người bị suy tim mãn tính ổn định kèm suy giảm chức năng tâm thu thất trái kết hợp với thuốc ức chế men chuyển, thuốc lợi tiểu và các glycoside tim.

− Chứng đau thắt ngực.

Liều lượng và cách sử dụng Concor

Bệnh nhân sẽ được bác sĩ điều trị hướng dẫn sử dụng thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân. Thuốc Concor được dùng bằng đường uống, dùng vào buổi sáng mỗi ngày 1 lần. Liều tham khảo cho người lớn:

− Bệnh nhân tăng huyết áp: Uống 5mg/lần/ngày. Với những trường hợp cần thiết có thể tăng liều lượng lên 10mg hoặc cao hơn, tuy nhiên không được quá 20mg thuốc/ngày.

− Bệnh nhân bị suy tim mãn tính ổn định: Uống 1 lần.ngày, bắt đầu với liều lượng là 1,25mg, sau đó tăng dần liều lượng theo hướng dẫn của bác sĩ. Liều tối đa để duy trì là 10mg.

Lưu ý: Tất cả những thông tin về cách sử dụng Concor chỉ mang tính tham khảo. Bệnh nhân cần dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ và hướng dẫn trên nhãn thuốc. Không sử dụng thuốc với số lượng lớn hơn, nhỏ hơn hay lâu hơn so với đề nghị.

Chống chỉ định thuốc Concor trong các trường hp

− Bệnh nhân mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.

− Người có nhịp tim chậm dưới 45-50 lần/phút

− Sử dụng thuốc floctafenine để điều trị bệnh

− Người bị suy tim, ứ huyết không kiểm soát

− Bloc nhĩ thất độ cao

− Các trường hợp bị suyễn hoặc đang sử dụng thuốc amiodarone cần có chỉ định của bác sĩ mới được phép sử dụng thuốc Concor và đặc biệt cẩn thận khi sử dụng.

Thận trọng khi sử dụng

− Cần thông báo với bác sĩ nếu như bạn đang sử dụng thêm cả các loại thuốc khác.

– Đối với các bệnh nhân đang hoặc từng mắc các bệnh lý như đái tháo đường, bệnh nhân suy tim, bloc nhĩ thất độ 1, cao huyết áp, suy thận nặng, u tuyến thượng thận, hen suyễn, ho, điều trị dị ứng, đau thắt ngực, trong chế độ ăn uống nghiêm ngặt... thì cần hết sức thận trọng khi sử dụng thuốc.

− Thận trọng khi sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ và người cao tuổi.

− Thuốc có thể gây ảnh hưởng đến người phải lái xe và vận hành máy móc.

Những tác dụng phụ của thuốc

Một số tác dụng phụ của Concor bạn có thể gặp phải bao gồm:

− Thường gặp: Mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, nhức đầu, đổ mồ hôi, rối loạn giấc ngủ, lo lắng, mất tập trung và trầm cảm. Các triệu chứng này thường ít nghiêm trọng và thường biến mất trong vòng từ 1 đến 2 tuần sau khi bắt đầu điều trị.

− Ít gặp: Rối loạn tiêu hoá như tiêu chảy, táo bón, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, dạ dày, đau vùng thượng vị, loét dạ dày..., hạ huyết áp, mạch chậm, hoặc rối loạn dẫn truyền nhĩ thất, tình trạng tê rần và cảm giác lạnh ở đầu chi.

− Hiếm gặp: xuất hiện phản ứng ngoài da như nổi ban đỏ, sưng tấy, ngứa, rụng tóc..., nhược cơ, khó thở trên bệnh nhân có khuynh hướng bị phản ứng co thắt phế quản.

Nếu gặp phải những tác dụng phụ này trong quá trình dùng thuốc thì bạn nên ngưng sử dụng và thông báo ngay với bác sĩ để có phương án xử trí kịp thời

Thuốc Concor dành cho Phụ nữ có thai và cho con bú

Thuốc Concor có thể gây ảnh hưởng đến phụ nữ có thai và mẹ đang cho con bú. Vì vậy tốt nhất không nên sử dụng thuốc, trừ trường hợp cần thiết và có sự chỉ định của bác sĩ.

Thuốc Concor giá bao nhiêu?

Giá tham khảo:

  • Thuốc Concor 5mg có giá 135.000đ/hộp/30viên

Trên đây là các thông tin về thuốc Concor. Tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng khi chưa có ý kiến của bác sĩ. Hi vọng với những kiến thức Thuốc Concor có tác dụng gì và cách sử dụng trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và sử dụng thuốc một cách hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét