Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

Enterogermina có tác dụng gì, giá bao nhiêu và cách sử dụng

Enterogermina là men tiêu hóa thường được sử dụng để phòng ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến rối loạn đường ruột. Giờ hãy cùng tìm hiểu Enterogermina có tác dụng gì, giá bao nhiêu và cách dùng ra sao để đảm bảo hiệu quả và an toàn qua bài viết sau nhé!

Xem thêm:

Men vi sinh Enterogermina

Thông tin và thành phần của Enterogermina

Men vi sinh Enterogermina là sản phẩm bổ trợ tiêu hóa, đây không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Enterogermina có các dạng ống 5ml và viên nén.

Trong thành phần của Enterogermina có chứa khoảng 2 tỉ bào tử Bacillus clausii/ 5ml – một loại bào tử sinh sống trong đường ruột mà không gây bệnh. Khi sử dụng Bacillus clausii, chúng sẽ đi qua hàng rào ruột một cách nguyên vẹn, vào ống tiêu hóa và chuyển thành các tế bào dinh dưỡng và có khả năng trao đổi chất dạng hoạt động.

Bên cạnh đó, Bacillus clausii còn có khả năng đặc biệt là sản xuất vitamin nhóm B, một số loại vitamin giúp làm tăng khả năng miễn dịch và hóa trị liệu. Nhờ khả năng tuyệt vời của bào tử trên mà men tiêu hóa Enterogermina giúp củng cố lại hệ thống khuẩn chí đường ruột bị thay đổi đồng thời có tác dụng đối kháng và khử độc liên quan mật thiết với cơ chế tác dụng Bacillus Clause.

Tác dụng của thuốc Enterogermina

Enterogermina được sử dụng điều trị trong các trường hợp sau:

− Điều trị và phòng ngừa rối loạn hệ vi khuẩn đường ruột và bệnh lý kém hấp thu vitamin nội sinh.

− Điều trị hỗ trợ để phục hồi hệ vi khuẩn đường ruột bị ảnh hưởng khi dùng thuốc kháng sinh hoặc hóa trị liệu.

− Rối loạn tiêu hóa cấp và mãn tính ở trẻ nhỏ do nhiễm độc hoặc rối loạn vi khuẩn đường ruột và kém hấp thu vitamin.

Liều lượng và cách sử dụng Enterogermina

Liều lượng thuốc Enterogermina:

  • Với người lớn: 2 – 3 ống/ngày hoặc 2 – 3 viên/ngày.
  • Với trẻ nhỏ: 1 – 2 ống/ngày hoặc 1 – 2 viên/ngày.
  • Với trẻ sơ sinh: 1 – 2 ống/ngày hoặc theo toa của bác sĩ.

Cách sử dụng:

  • Hỗn dịch uống: lắc kĩ trước khi uống. Có thể hòa thuốc trong ống với nước đường, sữa, trà hoặc nước cam. Nên uống hết trong vòng 10 - 30 phút sau khi mở.
  • Viên nang: nuốt trọn viên thuốc với một ít nước hoặc thức uống khác.

Nên uống men tiêu hóa Enterogermina sau bữa ăn chính 1 tiếng đồng hồ, không nên sử dụng lúc đói vì enzym trong men sẽ kích ứng niêm mạc dạ dày dẫn đến viêm loét. Ngoài ra nếu đang điều trị bằng kháng sinh, nên uống thuốc này xen kẽ giữa các lần dùng kháng sinh, để tránh ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc.

Chống chỉ định Enterogermina trong các trường hp

Bạn không nên sử dụng Enterogermina nếu bạn mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc

Lưu ý khi sử dụng

− Đối với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú có thể được sử dụng Enterogermina. Tuy nhiên, nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

− Enterogermina có thể sử dụng đối với trẻ em sơ sinh, tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước sử dụng. Tuyệt đối không tự ý cho trẻ uống để tránh những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra.

− Không được dùng quá liều lượng khuyến cáo khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

− Enterogermina không gây ảnh hưởng gì đến người lái xe và vận hành máy móc.

Những tác dụng phụ của Enterogermina

Như bất kỳ thuốc nào, Enterogermina có thể gây một số tác dụng không mong muốn. Nếu gặp phải những tác dụng phụ này trong quá trình dùng thuốc thì bạn nên ngưng sử dụng và thông báo ngay với bác sĩ để có phương án xử trí kịp thời.

Thuốc Enterogermina giá bao nhiêu?

Giá tham khảo: 140.000đ/hộp 20 ống.

Trên đây là các thông tin về thuốc Enterogermina. Tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, bệnh nhân không được tự ý sử dụng khi chưa có ý kiến của bác sĩ và cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Hi vọng với những kiến thức Thuốc Enterogermina có tác dụng gì và cách sử dụng trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn và sử dụng thuốc một cách hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét